‘Apple’ เปิดตัว iPhone 14 Pro หน้าจอใหม่ไร้ขอบ ผ่านระบบสื่อสารดาวเทียม

Apple Inc ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของสหรัฐฯ ได้เปิดตัว iPhone 14 พร้อมหน้าจอใหม่ที่ไม่มีรอยบากเหมือนรุ่นก่อน รถพ่วงพร้อมระบบสื่อสารผ่านดาวเทียม เปิดตัวในวันเดียวกับ Ultra Watch ระบบตรวจจับการชนของ iPhone และนาฬิกาใหม่ ตามรอยเตอร์

Apple เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ (คูเปอร์ติโน) แคลิฟอร์เนียวันอังคาร (7 กันยายน) iPhone 14 Pro ขนาด 6.1 นิ้วราคา 999 ดอลลาร์ iPhone 14 Pro Max จอใหญ่ราคา 1,099 ดอลลาร์มีสีดำสเปซแบล็ค เงิน ทอง และม่วงเข้ม มีสี่สีสำหรับการสั่งซื้อล่วงหน้านี้ วันศุกร์. และเริ่มจัดส่งให้ลูกค้าสัปดาห์หน้า

จุดเด่นของ iPhone 14 Pro ของทั้งสองรุ่นคือหน้าจอที่เปลี่ยนไป แทนที่จะเป็นรอยบากที่ด้านบนของหน้าจอเหมือนรุ่นก่อน แต่จะปรับเป็นไดนามิกไอแลนด์ที่รวมเอาฟังก์ชั่นต่างๆ ให้มีความกลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งของหน้าจอ เพิ่มระบบแสดงผลตลอดเวลาที่ไม่ปิด แม้แต่เพิ่มโหมดประหยัดพลังงานโดยไม่ต้องใช้หน้าจอเพื่อให้แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้น ด้วยชิป A16 กล้อง 48MP มาจากเซ็นเซอร์ที่ใหญ่ขึ้น รองรับการถ่ายภาพด้วยจอภาพจำนวนน้อยลงและการปรับพิกัดแฟลชของกล้องด้านหลังรุ่นใหม่จะดึงดูดผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพและถ่ายวิดีโอมากขึ้น

Apple กล่าวเมื่อวันอังคารว่าได้สร้างระบบการสื่อสารที่ช่วยให้ผู้เผชิญเหตุคนแรกสามารถเชื่อมต่อและช่วยเหลือผู้คนในพื้นที่ห่างไกลในกรณีฉุกเฉินได้ ด้วยแอพ FindMy ของ Apple แอพจะช่วยกำหนดพิกัดจากดาวเทียม ใช้งานได้กับ iPhone 14 ทุกรุ่นเมื่อผู้ใช้ iPhone หรือนาฬิกาอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต

ในแง่ของราคา iPhone 14 มีทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีใหม่ สีฟ้าอ่อนใหม่ เริ่มต้นที่ 799 เหรียญสหรัฐฯ และ iPhone 14 Plus พร้อมรอยบากเดิม แต่หน้าจอมีขนาดเท่ากับรุ่น Pro และใช้ชิปโปรเซสเซอร์ A15 เดียวกันกับ iPhone 13 ในราคา 899 ดอลลาร์ และจะวางจำหน่ายในวันที่ 9 กันยายน

ในงานวันอังคาร Apple ยังได้เปิดตัว Apple Watch สามเรือน: Ultra Watch ระดับไฮเอนด์ (Ultra Watch) อุทิศให้กับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีม ไตรกีฬา และการดำน้ำด้วยแบตเตอรี่ที่ทนทานยิ่งขึ้น ระบบกันน้ำที่ดีกว่า ทนทานต่ออุณหภูมิสุดขั้ว และระบบ GPS สำหรับกีฬาที่ดีกว่า

Apple Watch Series 8 (Series 8) และ Apple Watch SE (SE) ติดตั้งระบบตรวจจับการชน และโหมดประหยัดพลังงาน 36 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

Apple Watch SE เริ่มต้นที่ 299 ดอลลาร์ Series 8 เริ่มต้นที่ 499 ดอลลาร์ และ Ultra ระดับไฮเอนด์เริ่มต้นที่ 799 ดอลลาร์ ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 23 กันยายน

Leave a Comment